Những chàng trai yêu tôi

Có nhiều cách để giết người hơn là làm bánh hay làm tình… Có nhiều cách để giết người thì cũng có nhiều cách để kể chuyện…

Câu chuyện ngày hôm nay của tôi bắt đầu từ một vài vấn đề của tôi…

Tôi gặp vấn đề với các con số. K fải vì tôi giỏi Văn hơn Toán, cg k fải vì óc tôi tính chậm, lại càng k fải trí nhớ tôi quá kém… Chỉ vì tôi k thể và k muốn để tâm đến những con số, bao gồm tất cả những gì dùng con số để biểu thị: số nhà, số điện thoại, số tài khoản, số tiền… và số người nói lời yêu tôi!

Tôi cũng gặp vấn đề với một thứ k hề liên quan đến các con số. Đó là thứ trừu tượng đến nỗi mà người ta luôn nói rằng k thể cân đo đong đếm đc. Vậy mà tôi lại cân đc, đo đc, đong đc, đếm đc. Thứ đó có tên là Tình Yêu!

Như vậy có nghĩa là dù tôi k biết có bao nhiêu chàng trai yêu tôi, nhg tôi biết đc mỗi chàng trai yêu tôi bao nhiêu!

Có những chàng trai đã tự đi vào quá khứ, có những chàng trai đang chạy trên con đường hiện tại và có cả những chàng trai sẽ bước ra từ tương lai. Hiện tại và Tương lai là khoảng thời gian chưa đủ để phán xét. Tôi chỉ nhìn vào Quá Khứ!

Có người đã lấy vợ, có người sắp lấy vợ, có người đã có người yêu, có người đang tán tỉnh cô gái nào đó và cũng sắp có người yêu! Những người đó đã từng nói yêu tôi đấy!

Những người đó đã từng k ngừng nghỉ thể hiện tình yêu bằng những cách điên cuồng nhất – dễ thương nhất, lặng lẽ nhất – phô trương nhất,  kì dị nhất – mạnh mẽ nhất… với tôi!

Đàn ông mạnh mẽ đến nỗi họ luôn sợ thất bại! Họ sợ thất bại đến nỗi họ chạy trốn trước khi thất bại!  Trên đường chạy trốn, họ thường tự an ủi mình bằng một chiến thắng nào đó! Có chiến thắng đủ để họ dám nhìn thẳng!

Phần lớn, tôi nhận được những ánh mắt lảng tránh!

Tôi k trách họ, bởi tôi là người từ chối!

Và cho dù tôi từ chối nhg tôi luôn trân trọng tình cảm của họ đã dành cho tôi. Thứ trân trọng là thứ đáng nhớ! Thứ đáng nhớ là thứ tốt đẹp!  Tôi mong những gì tốt đẹp nhất họ đã k dành đc cho tôi thì hãy dành cho ai đó những thứ tốt đẹp hơn thế nữa! Tôi mong họ yêu ai đó nhiều gấp tỉ lần tôi!

Tôi đã nói rồi mà, tôi biết tình yêu là bao nhiêu mà!

Tôi bật cười…

Tình yêu chỉ mang tính thời điểm, k bao jờ là bất biến, k bao jờ là mãi mãi!

Buồn cười thật đấy, những chàng trai yêu tôi ạ!

Chúc những chàng trai yêu tôi được hạnh phúc bên người k fải là tôi!

P.S. Chúc cả thế giới ngủ ngon!

3 bình luận về “Những chàng trai yêu tôi

  1. Nhóc à, chị vẫn nhớ như in một câu trong cuốn truyện chị rất thích “Từ điểm Trung Anh cho người đang yêu”. Cô gái Trung Quốc ngây thơ đặt chân lên nước Anh và đem lòng yêu một người đàn ông Anh. Đoạn kết cô ấy so sánh rằng. “Tình yêu là một động từ tiếng Anh, như mọi động từ khác. Nó có thì, đã yêu, đang yêu, sẽ yêu hoặc đã từng yêu. Còn trong tiếng Trung, tình yêu là “ái”, nó không có thì. Nếu tình yêu tồn tại trong tiếng Trung nó sẽ kéo dài mãi mãi”. Thực ra là không đúng, trong cả tiếng Việt, từ tình yêu bản thân nó vốn dĩ đâu có thì, thế nhưng nếu không có thì ta đã thêm từ ở trước nó để thành thì đấy thôi.

  2. Chúng ta đang hiểu sai về tình yêu. Tình yêu là không thay đổi, nó mãi mãi, vô tận, nó từ bên trong chứ không phải sự luyến ái. Một kho chứa vĩ đại, cả một vũ trụ bao la tình thương bên trong chúng ta. Và nếu chúng ta yêu thương ai thật sự thì chúng ta sẽ chả cảm thấy mất mát điều gì khi làm gì đó cho họ, gửi gắm tình yêu đến họ. Tình yêu thực sự không thể được định nghĩa, nó chỉ có thể cảm nhận mà khó thốt lên thành lời.Tình yêu của thế gian này, một sự gian dối của đầu óc, nó đến từ luyến ái, từ ham muốn , từ tham lam. Ham muốn, và tham lam là nguồn sống cho đau khổ. Tham làm là gì, đấy là những gì chúng ta níu giữ chúng ta đã có.Nhưng chúng thuộc về quá khứ rồi. Còn ham muốn, đấy là mong muốn tới tương lai , những điều không chắc sẽ sảy ra. Níu lấy quá khứ, kéo lấy tương lai thì sao chúng ta có thể hạnh phúc đây. Mọi thứ đến với chúng ta, hãy coi như nó là không thể khác được, với cách nghĩ này sự mãn túc đổ nhào xuống và chúng ta chiến thắng được dục vọng. Học cách bố thí, và biết cách cho ra, rồi dần dần tính tham lam bị mất tích. Một kẻ tham lam chả khác nào người bảo vệ, lính gác,một bảo vệ nhà bank họ không thể cho ai vay, nhưng ông chủ nhà bank thì có thể cho vay. Cho một ai đó ai một cách vô tư khiến ta cảm thấy quyền sở hữu thực sự.Hạnh phúc chỉ đến khi chúng ta sống vời hiện tại , ngay tại bây giờ. Tình yêu thực chỉ xuất hiện khi không có mặt, ngã chấp, luyến ái, ham muốn, tham lam, giận dữ.
    Không thể có nỗi sợ nào, một người đang yêu anh ta trở thành dũng cảm. Với tình yêu, chỉ có tình yêu mới có thể chiến thắng được kẻ hùng mạnh nhất, đấng sáng tạo. Không một vũ khí hủy diệt nào khiến một vị Phật xuống thế giới đau khổ này, Ngài xuống đây, địa ngục này để chịu đau khổ, Ngài cúi mình nâng để tử của mình lên. Tình yêu đẹp nhất là giữa Thầy và đệ tử, Thầy, Minh Sư, ngài chịu bao đau khổ, Ngài gánh chịu nghiệp quả của đệ tử, pháp thân của ngài bảo vệ, chăm lo cho đệ tử 24h một ngày. Ngài xuống dây vì tình yêu thương bao la. Còn đệ tử, người học trò yêu thầy mình chân thành, câu ta làm bất cứ những gì Thầy muốn, ngay cả việc nhảy vào lửa, hay bất cứ việc gì. Bỏ đi mọi tài sản vật chất, bỏ thế gian này và ngay cả một cô gái đẹp như tiên chăng nữa, nếu Thầy muốn, hộc tro đều làm theo, không hề thắc mắc gì. Cậu ta, người đệ tử, trái tim nghẹn ngào, khéo mắt ướt đẫm, anh chàng đang khóc vì nỗi nhớ Minh Sư của mình.

Bình luận về bài viết này